Home » » Các loại giá thầu và xếp hạng quảng cáo

Các loại giá thầu và xếp hạng quảng cáo

Chương 3: Tối Ưu Hóa Quảng Cáo
Bài 1 Các loại giá thầu và xếp hạng quảng cáo
CPC(Cost per Click): Giá thực tế mà bạn phải trả cho mỗi click chuột
Max CPC(CPC tối đa):Giá tối đa mà bạn thiết lập để trả cho mỗi nhấp chuột
CPM(cost per million): Giá mỗi nghìn lần hiển thị
CPA(cost per action): Giá mỗi chuyển đổi
Chuyển đổi là một hành động cụ thể bạn muốn thấy trên trang web của mình: thường đó là bán hàng, nhưng có thể là đăng ký email hoặc một số hành động khác. Chúng tôi gọi đây là đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (hoặc CPA), vì bạn đang có được một chuyển đổi.

Đặt giá thầu thủ công (thường dùng)
Phương pháp đặt giá thầu cho phép bạn đặt số tiền giá thầu của riêng mình để kiểm soát chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn
Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn kiểm soát để đặt số tiền tối đa mà bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
Bạn bắt đầu bằng cách đặt giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC) cho toàn bộ nhóm quảng cáo của mình (được gọi là giá thầu mặc định), nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu riêng cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ.Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng các từ khóa nhất định có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa đó.

Đặt giá thầu tự động cho phép bạn đặt giá thầu trên tự động triển khai với mục tiêu là nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của mình. Bạn cũng có thể đặt giới hạn giá thầu CPC nếu bạn không muốn vượt quá mức giá cụ thể cho mỗi nhấp chuột
Đặt giá thầu tự động là tùy chọn đặt giá thầu đơn giản nhất của AdWords. Bạn không cần phải chỉ định giá thầu riêng lẻ cho từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc vị trí của mình. Thay vào đó, bạn đặt ngân sách hàng ngày và AdWords sẽ giúp điều chỉnh giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) để nhận nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn

Xếp hạng quảng cáo của bạn trên Google:
  Khi người dùng tìm kiếm gõ vào ô tìm kiếm thì Google Adwords sẽ tự động thực hiện phiên đấu giá ngay tức thì.Và xếp hạng quảng cáo của bạn ở vị trí top 1,2,3 ... sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là Giá thầu Google (CPC) và điểm chất lượng (Quality score)của từ khóa đó
Công thức như sau: Adrank=CPC x Quality Score
Hãy xem xét các trường hợp(TH) trong các ví dụ sau:
Ví dụ 1:
TH1: Điểm chất lượng từ khóa là 5,Giá thầu từ khóa là 10.000 đ Như vậy: Adrank= 10.000 x5=50000
TH2:Điểm chất lượng từ khóa là 7,Giá thầu từ khóa là 9.000 đ Như vậy: Adrank= 9.000 x7=63000
TH3:Điểm chất lượng từ khóa là 9,Giá thầu từ khóa là 8.000 đ Như vậy: Adrank= 8.000 x9=72000
Như vậy là quảng cáo ở trường hợp 3 sẽ nằm ở top1 vì có Adrank cao nhất .Do đó muốn giảm giá thầu (giá mỗi click) thì chúng ta phải tìm cách tăng điểm chất lượng
Ví dụ 2:
TH1: Điểm chất lượng từ khóa là 10,Giá thầu từ khóa là 10.000 đ Như vậy: Adrank= 10.000 x10=100000
TH2:Điểm chất lượng từ khóa là 10,Giá thầu từ khóa là 9.000 đ Như vậy: Adrank= 9.000 x10=90000
TH3:Điểm chất lượng từ khóa là 10,Giá thầu từ khóa là 8.000 đ Như vậy: Adrank= 8.000 x10=80000
Như vậy trong ví dụ này là quảng cáo ở trường hợp 1 sẽ nằm ở top1 vì có Adrank cao nhất .Cùng điểm chất lượng thì ai trả giá cho mỗi click cao hơn thì Quảng cáo sẽ nằm ở top cao hơn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.